Độ tuổi từ 0 – 3

Độ tuổi từ 0 – 3

CHƯƠNG TRÌNH GIÁO DỤC TỪ SỚM ĐỘ TUỔI 0-3 TUỔI

ĐỘ TUỔI 0-3

Thực hành đời sống thực tiễn:
Lĩnh vực thực hành đời sống trong lớp học Montessori của bé từ 0-3 tuổi giúp bé phát triển sự phối hợp trong các cử động bằng cách tạo động lực cho bé tham gia các hoạt động, mà các hoạt động này khuyến khích bé làm đi làm lại một số cử động trên một đề mục. Bé phát triển được tính trật tự và thói quen làm việc thông qua những hoạt động có chủ đích, mà những hoạt động này mang tính trình tự một cách hợp lí ( ví dụ: bắt đầu, khoảng giữa, và kết thúc); bên cạnh đó môi trường lớp học được cô sắp xếp ngăn nắp và thân thiệ. Môi trường lớp học tạo điều kiện để các bé tương tác xã hội—trong môi trường xã hội này, bé dần hình thành tính cách và tích hợp tính cách đó vào môi trường; môi trường xã hội này cũng giúp bé phát triển về mặt thể chất, tinh thần, và cảm xúc.


Ngôn ngữ:
Lĩnh vực Ngôn Ngữ trong lớp học Montessori của các em bé từ 0-3 tuổi khuyến khích các bé phát triển sự tự tin và biết thể hiện mình. Các nguyên vật liệu và giáo cụ trong lớp học Montessori giúp làm giàu vốn từ cho bé cũng như cho bé làm quen và nuôi dưỡng sự ham thích đọc sách và yêu chuộng kiến thức. Bé học cách liên kết các vật với đúng tên của nó, thoạt đầu bé có thể thao tác trên các vật thực, và sau đó có thể thao tác trên hình ảnh của vật (bước đầu làm quen với khái niệm trừu tượng). Bé được trang bị những mẫu câu để khuyến khích sự tự tin và bé sẽ phát triển hơn thông qua các hoạt động cá nhân và các hoạt động nhóm trong vòng tròn.


Vận động tinh:
“Vận động tinh” trong lớp học Montessori của bé từ 0-3 gồm việc giúp bé thành thạo trong các cử động nhỏ của bàn tay, thành thạo các bài tập phát triển phối hợp tay-mắt, và thành thạo cử động của các ngón tay. Các giáo cụ trong lớp học hỗ trợ cho sự phối hợp tay-mắt này và giúp bé phối hợp được 2 bàn tay một cách nhịp nhàng. Đây là chiến thuật để bé trải nghiệm trực quan các dạng hình học và kích thích bé tạo ra những cử động đa dạng hơn như việc đóng mở nắp hộp. Bé cũng được cô giới thiệu các hoạt động khác nhau cho việc cầm nắm qua các bài tập đa dạng mà từ đó bé có thể kéo dài hơn sự tập trung

Nghệ thuật:
Nghệ thuật không chỉ là phương tiện thể hiện nội tại mà còn là phương tiện định hình trí thông minh. Nghệ thuật mang đến những cử động, tính kiểm soát, sự sắp xếp, sự trật tự, và ngôn ngữ. Môn nghệ thuật trong cộng đồng Montessori của những bé mới đi đặt kết quả trên “quá trình” lao động chứ không phải trên sản phẩm nghệ thuật. Chúng tôi phấn đấu tạo ra môi trường cho bé ngẫu hứng tham gia và sản phẩm của bé luôn được cảm kích và tôn trọng.

Hoạt động ngoài trời:
Bé được sử dụng các giác quan qua các hoạt động ngoài trời. Đó là điều kiện cho phép bé hình thành mối quan hệ với thiên nhiên, thưởng thức vẻ đẹp thiên nhiên và chăm sóc thiên nhiên. Lắng nghe và sờ chạm vào các vật trong thiên nhiên —như cỏ, nước, bùn, các chú chim, nhìn những đám mây, cảm nhận hạt mưa trên mặt, quan sát cành cây đu đưa trong gió—tất cả những trải nghiệm đó mang bé đến gần thiên nhiên hơn,hiểu về các mùa trong năm và vòng đời của sự sống. Bé có thể tham gia hoạt động ngoài trời tại sân chơi của trường học hoặc tản bộ bất kì đâu trong môi trường cộng đồng bé sống.


====================
Liên hệ với chúng tôi để được tư vấn:

  • Địa chỉ: 145/1 Nguyễn Đình Chính, Phường 11, Q. Phú Nhuận,TP. Hồ Chí Minh

  • Hotline: 028 2219 0219

  • Email: pncampus@homiekids.edu.vn

Chia sẻ:
Back To Top